fbpx
5-muc-do-chin-cua-beefsteak

5 Mức Độ Chín Của Món Beefsteak

Beefsteak là một món ăn xuất xứ từ phương Tây với đặc trưng là miếng thịt bò được nướng, áp chảo,…kết hợp với các nguyên liệu như bơ, tỏi, hương thảo tươi. Nhờ vào cách chế biến mà thịt bò được phân ra nhiều cấp độ chín khác nhau, đã làm cho món ăn này đa dạng hơn về cách thưởng thức. 

Hôm nay, Gmark sẽ mách cho các bạn về các mức độ chín của thịt bò để có thể làm và thưởng thức món ăn Âu Mỹ này một cách tuyệt vời nhất nhé.

1. Rare ( Beefsteak chín 25%)

Phần thịt được nướng cháy xém mỗi mặt được 2 phút. Lúc này thịt bên ngoài hơi hồng còn bên trong có màu đỏ tươi và thịt vẫn mọng nước. Nếu muốn ăn ở cấp độ này bạn nên sử dụng miếng thịt có độ dày khoảng 1 đốt ngón tay sẽ giúp món beefsteak ngon hơn đó ạ! 

2. Medium rare ( Thịt chín 50%)

Phần thịt sẽ được cân bằng giữa sống và chín. Nếu muốn đạt ở mức này thì bạn nên nướng thịt trong 2.5 phút mỗi mặt, canh đều thời gian. Độ chín của thịt tăng dần hơn 1 tí, bên ngoài vàng nâu, bên trong màu đỏ tươi ở giữa miếng thịt nhạt đi và phần hồng nhiều hơn. 

3. Medium ( Thịt Chín 75%)

Mức độ này thịt có phần chín cao hơn, thời gian nướng kỹ hơn ở 3 phút mỗi mặt thịt. Thông thường, mức độ chín này được lựa chọn khá nhiều ở Châu Á bởi thịt chín vừa tới, thịt vẫn còn độ ẩm ngọt bên trong. Đây cũng là sự lựa chọn an toàn cho người mới ăn beefsteak lần đầu.

4. Medium well (Beefsteak chín 90%)

Để đạt được mức medium well thì thịt được nướng kĩ hơn 3.5 phút mỗi mặt. Do đó, thịt chín dần đều có màu xám nâu hấp dẫn, bên trong chỉ còn một chút màu hồng nhẹ. 

5. Well done (Thịt chín 100%)

Sau 6 phút nướng thì thịt mức độ này đã chín đều hoàn toàn, có màu nâu hấp dẫn. Dù nướng rất kĩ nhưng thịt vẫn đạt chuẩn độ mềm mại và không bị khô khan đâu nha. 

Thông thường, loại được ưa chuộng nhất chính là medium rare. Với phần thịt chín vừa phải nhưng cũng đủ giữ được độ mềm mại và độ ẩm của thịt. Và tất nhiên nếu bạn kết hợp thêm sốt tiêu đen, sốt chua ngọt,….thì món beefsteak quá hấp dẫn luôn nè! 

Bạn đã nắm vững kiến thức về món beefsteak ở trên. Cùng Gmark bắt tay ngay vào làm bò bít tết ở mức độ chín mà bạn yêu thích nhất nhé! 

BÀI VIẾT GẦN ĐÂY