fbpx

BÒ BÍT TẾT BAO NHIÊU CALO? ĂN CÓ BÉO KHÔNG?

Bò bít tết – một biểu tượng của ẩm thực phương Tây – đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong thực đơn của nhiều người yêu thích ẩm thực trên khắp thế giới. Bò bít tết là sự kết hợp thịt bò mềm, gia vị và phụ phẩm, tạo ra hương vị tuyệt vời và cung cấp dưỡng chất quý giá. Hãy cùng Gmark tìm hiểu trong thịt bò bít tết có bao nhiêu calo nhé!

Lợi ích dinh dưỡng của thịt bò

Trước khi đi vào vấn đề về calo và cân nặng, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích dinh dưỡng .

  • Thịt bò chứa nhiều protein, giúp phát triển cơ bắp và kiểm soát cân nặng. Protein cũng giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giúp kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều trong các bữa ăn.
  • Thịt bò giàu vitamin B12, quan trọng cho hoạt động của hệ thần kinh và tạo máu. Sự thiếu hụt có thể gây suy nhược cơ bắp và thiếu máu và vấn đề liên quan đến não bộ.
  • Sắt trong thịt bò dễ hấp thụ hơn từ các nguồn thực phẩm khác. Sắt làm tăng hồng cầu, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào và duy trì sức khỏe tuần hoàn.
  • Thịt bò giàu kẽm, quan trọng cho hệ thống miễn dịch và phục hồi sau chấn thương. Kẽm còn thúc đẩy sự phát triển tổng thể của cơ thể.
  • Magiê tham gia vào hàng trăm phản ứng sinh học trong cơ thể. Thịt bò cung cấp magiê, duy trì cân bằng nước và khoáng chất trong cơ thể.
  • Thịt bò giàu vitamin B6, quan trọng cho quá trình trao đổi chất và sản xuất hormone. Vitamin B6 còn hỗ trợ chức năng não bộ và sức khỏe của da, tóc, móng.
  • Thịt bò chứa chất béo chưa bão hòa, đặc biệt là axit béo omega-3. Chất béo này giúp giảm cholesterol LDL và nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ.

Bò Bít Tết và số calo

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi nói đến bò bít tết là: “Bò bít tết bao nhiêu calo và liệu ăn bò bít tết có gây tăng cân không?”

Trung bình, một phần bò bít tết có thể chứa khoảng 334 calo. Tuy nhiên con số này có thể biến đổi tùy thuộc vào loại thịt và cách chế biến. Mặc dù số calo này có vẻ cao, nhưng so với nhu cầu calo hàng ngày của một người trưởng thành (khoảng 2000 – 2500 calo). Việc tiêu thụ một phần bò bít tết không gây ra rủi ro về tăng cân nếu được tiến hành một cách cân nhắc.Tuy nhiên, để giữ cân nặng và sức khỏe tốt, quan trọng là kiểm soát lượng calo từ các bữa ăn hàng ngày.  Kết hợp bò bít tết với các loại giàu chất xơ và dinh dưỡng khác như rau xanh, hoa quả và các loại hạt.

Ăn bò Bít Tết có gây tăng cân không?

Mỗi miếng bò bít tết chứa đến 15g chất béo trên mỗi 100g và thường phải sử dụng dầu hoặc bơ khi chế biến. Điều này thường khiến người ta lo lắng về việc ăn có gây tăng cân không.

Nhưng liệu ăn bò bít tết có khiến bạn trở nên “béo” hay không? một phần bò bít tết 100g chỉ chứa khoảng 334 calo. Nhìn chung, đây không phải là một con số cao, nhất là so với nhu cầu calo hàng ngày của một người trưởng thành, nằm trong khoảng 2000 – 2500 calo.
Tuy nhiên, câu trả lời không dừng lại ở đây. Cân nặng và hình dáng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chế độ tập luyện, mức độ hoạt động hàng ngày và thậm chí cả giấc ngủ. Nếu bạn chỉ ăn bò bít tết mà ít vận động, mỡ thừa vẫn có cơ hội tích tụ. Ngược lại, nếu kết hợp việc thưởng thức bò bít tết với một lối sống lành mạnh và tập luyện đều đặn. Bạn có thể yên tâm rằng món ăn này sẽ không khiến bạn trở nên “béo”.

Để ăn bò bít tết mà không lo lắng về cân nặng, bạn có thể chọn cách chế biến đơn giản hơn, không sử dụng quá nhiều gia vị và chất béo. Nhớ rằng, chìa khóa là sự cân nhắc và cân bằng trong chế độ ăn uống và lối sống, để bạn có thể thưởng thức món bò bít tết một cách thoải mái và không gây áp lực về cân nặng.

Gmark chuyên cung cấp các loại thịt bò nhập khẩu đảm bảo chất lượng. Bạn có thể liên hệ tư vấn theo những cách sau đây:

Hotline: 0901 805 336

Fanpage: Gmark – Thực phẩm nhập khẩu